30/12/08

Mùa hè online




Tôi tình cờ trở thành bạn qua mạng của em.
Tôi hay online, online suốt cả ngày đôi khi chỉ để nói chuyện vu vơ với những người bạn nhưng chủ yếu là để tìm thông tin và search những tài liệu phục vụ cho công việc của tôi
Tôi làm biên tập và quản lý cho một tờ báo địa phương
cả ngày tôi thích tìm những thông tin để viết bài cho chuyên mục mà tôi yêu thích . đôi khi có những chuyến đi thực tế dài , nhưng không giống như các bạn tưởng tượng đâu. Tôi phải bỏ tiền lương để trả giá cho những sở thích kỳ kỳ của mình
ngày hè đầu
hi ! anh online suốt cả ngày rồi
không có ý định đi ngủ à?
nếu một cô bé mà hỏi bạn những điều ấy thì đừng nghĩ là cô ấy muốn giục bạn đi ngủ nhé .
em sao thế ?
em đang buồn ! vừa bị cúp lương ! he he!
Sao lại cúp lương ?
Em tát vào mặt khách trong tiệm ăn!
vậy à , hơi nặng tội đó
vâng!
………….
Này , cúp lương thì đã sao? em cần tiền à ?
Vâng!
Em thấy tiếc vì những hành động của mình làm . giá như mình đừng nóng nảy qúa
ừ giá em không đuổi khách ra khỏi tiệm ăn thì tốt phải không?
Vâng ! gần như em không kiềm chế được khi ông ta sờ tay vào mông em!
………
Em không có cách nào hay hơn để vừa không mất lương vừa tránh được ông ta à !
Lúc đó thì em không nghĩ ra , bây giờ em nghĩ ra rồi . em sẽ không mấy tức tối , sẽ gạt tay ông ta ra và biến .
Em sẽ biến được bao lâu?
Ông ta không phải khách thường xuyên của tiệm ăn mà!
…………………
Vài ngày sau, em mail cho tôi nói rằng em vừa nhận chỗ dạy kèm khá xa . cách chỗ em ở khoảng 30phút đi xe buýt . tôi tính nhẩm trong đầu những điều em có thể gặp phải dù nhỏ nhặt có thể sẽ đánh gục sự hăng hái của em . ví như là chờ xe buýt không được , ví dụ như chủ nhà không tốt .
Em sẽ đi dạy chứ
Vâng ! em cần tiền mà , em sẽ đi , chỉ có 1 tuyến xe buýt thì có việc gì đâu
Em rất khoẻ đấy !
Iam strong !
Nhưng em chỉ tức là trung tâm gia sư họ lấy của em 50% mà giớ thiệu cho em địa chỉ xa quá ! lúc đi họ giới thiệu là địa chỉ rất gần ! khi tới nơi thì chao ội 15 cây số !
Sao em không đòi đổi lớp dạy ?
họ bắt em dạy khoảng 1 tháng rồi đổi lớp !
em định thế nào ?
em sẽ dạy và dạy đến mức họ sinh cần có em , phải tự tới chỗ em học , lúc đó có thể em sẽ nghĩ lại về việc dạy tiếp hay không ! và cũng để thu lại tiền dạy!
chà cô nhóc cũng nham hiểm đấy !
cuộc sống mà anh ! người này lừa người kia , những hành động nghĩa hiệp đôi khi cũng ẩn chứa một âm mưu !
triết lý rồi đó nhóc !
thôi em out đây
tuần đầu của tháng hè thứ hai , tôi ngồi chat với em khi bạn gái tôi bận rộn với những kế hoạch shopping . còn tôi chán ngấy phải làm xe ôm cho cô ấy
hi !
em chào anh!
Em khoẻ không?
Không ạ!
Em sao thế ! chủ nhà không trả lương à?
Không hôm nay là một ngày xấu trời anh ạ !
Sao thế ?
với một cô gái luôn hoạt động một cách không mệt mỏi , bạn phải thật sự chú ý vào ngôn từ của cô ấy có thể , đó là lời cảnh báo :này em đang buồn đấy nhé !
anh đoán nhé ! em đang buồn phải không?
Vâng ! em giận bạn trai !
vậy à ? anh muốn nghe em kể ! em biết không anh có thể quân sư đấy !
bạn em rất tốt trừ việc ghét một cuộc sống vất vả !
anh ấy cần một cô gái có tương lai ! không phải một cô gái chỉ biết làm thêm , biết kiếm tiền và kiếm được không nhiều !
ai bảo là em không có tương lai ?
em tự nhận thấy thế !em chỉ là một con bé nhà quê , đi dạy kèm cả ngày , và chạy bàn trong quán ăn ca tối , em không có những suy tính , không thể là chỗ để tìm những ý kiến thông thái lúc anh ấy cần . em không biết làm sai . em chỉ biết kiếm tiền và kiếm không nhiều !
……….
Này nhóc ! em đang khóc à ?
cuộc sống của em vốn đã rất đơn giản ! em sẽ được trả về với cuộc sống đơn giản đó .
sẽ có một người đàn ông đang đợi chờ và mong ước một cô gái đơn giản với những suy nghĩ lành mạnh ! em hiểu không ?
sau đó một thời gian tôi vẫn thường xuyên online nhưng không thấy em vào mạng nữa ! tôi đoán là công việc làm thêm và học hanh chiếm hết thời gian của cô nhóc làm cô nhóc quên hết cả việc sẽ vào mạng chat chit với một người không quen biết . nhưng tôi vẫn online từ 7h sang tới 11h , tôi tin là cô bé còn cần đến tôi . đôi khi là chỉ cần có một lời động viên
gần hết 2 tháng hè , nick của em sang đèn khi tôi bắt đầu online!
Hi ! em sắp vào học rồi ! một kỳ mới !
Anh biết rồi ! chúng ta gặp nhau nhé ! anh muốn gặp em !
đồng ý ! em rất muốn gặp quân sư của mình !
……..
Em hẹn tôi ở một quán nước học sinh ,gần một trường cấp 3 trong thành phố . buồn cười thật , sinh viên mà vẫn teen thế .
Đúng giờ hẹn tôi tới nơi , người phục vụ đưa cho tôi một bức thư
“anh yêu ! cái quán này là quán ngày còn học cấp 3 , nhóm mình hay tới . chắc anh chẳng nhớ đâu !
Em đã nghĩ mình hiểu anh nhiều lắm nhưng xem chừng ra không phải vậy !
cuộc sống của anh đã có những ngày tẻ nhạt nên con mắt anh chẳng còn thấy được em. Anh chỉ thấy một cô gái kiêu ngạo , chơi bời và điệu đà . em ghét anh ! vì vậy em đã đi làm thêm , đã online với anh suốt cả mùa hè mà anh chẳng nhận ra . lúc anh đọc thư này , em đang làm bài tập hè của em! Em ghét anh vì làm cho mùa hè của em bận rộn ,không đủ thời gian làm bài tập hè . nhưng em thích được đi làm như những ngày qua !nó làm em hiểu anh hơn!’’


tác giả : Nguyễn Tú Văn
muathutrenngontay2002@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét