9/12/08

Thiên thần, Quỹ sứ và Em.......

Em đến với cuộc sống này cũng bằng cách mà đa số mọi người đã đến: được sinh ra từ tình yêu của bố và mẹ.

Em lớn lên cũng bằng cách mà đa số mọi người đã lớn lên: trưởng thành nhờ sự chăm nom từ bàn tay của bố mẹ của những người yêu thương và cả những người không yêu thương mình, em thường nghĩ rằng nhờ có một số người không dịu dàng và hằn học với em mà em biết mình không nên như thế.

Em không dám khẳng định mình tốt nhưng có thể tự tin rằng mình hoàn toàn không xấu. Có thể một số người không ưa em vì chúng em không hợp nhau thì có thể kêu ca, phàn nàn về em nhưng cuối cùng rồi họ cũng không thể bảo rằng em xấu tính được. Người ta có thể không yêu em nhưng không thể không tôn trọng em.

Nhưng hãy đừng vội nghĩ về em như một thiên thần. Và cũng đừng bao giờ cho em là quỷ sứ vì Thiên thần và quỷ sứ luôn có những điểm tương đồng, đều có trong phần hồn của con người. Dù là thiên thần hay quỷ sứ cũng không thể hạnh phúc như con người vì không có nơi nào đẹp bằng nơi này, cũng không có khoảnh khắc nào tuyệt vời bằng hiện tại. Em chỉ thích mình là con người với những hỉ nộ ái ố của trần gian.

Thiên thần thì chỉ yêu và được yêu tất cả mọi người, mọi vật bằng nhau, không được phép và cũng không biết cảm giác mình yêu mọi người nhưng sẽ yêu một người nào đó nhiều hơn thì sẽ như thế nào. Quỷ sứ thì chỉ có việc làm sao cho người ta sợ hãi, đau khổ mà chẳng yêu ai hay bất kỳ điều gì. Còn Em vẫn sẽ buồn nếu bị đối xử tệ, vẫn sẽ yêu và thích được yêu.

Thiên thần hay quỷ sứ cũng chẳng biết nước mắt hạnh phúc hay buồn tủi là gì. Em không muốn mình vô cảm, thỉnh thoảng em vẫn để những giọt nước mắt vỗ về trái tim và tâm hồn mình.

Thiên thần hay quỷ sứ cũng sẽ mất đi cái hạnh phúc được hoàn thiện mình mỗi ngày như con người, vì thiên thần vốn đã hoàn thiện còn quỷ sứ thì không biết đến sự hoàn thiện là gì. Vì em là con người nên em chưa hoàn thiện và luôn hướng đến sự hoàn thiện nên mỗi ngày đều hạnh phúc với sự cố gắng làm những việc để em của ngày mai sẽ tốt đẹp hơn và không phải hối hận

Dù là thiên thần hay quỷ sứ cũng sẽ chẳng có được cảm giác ấm áp trong vòng tay tình bạn hay tình yêu vì với thiên thần thì mọi người chỉ ngắm nhìn từ xa bằng một tình yêu đầy tôn kính và ngưỡng mộ chứ sẽ chẳng bao giờ đến bên cạnh để thể hiện tình yêu của mình vì sợ sẽ làm mất nét thánh thiện của một thiên thần, còn đối diện với quỷ sứ thì mọi người sẽ tìm một nơi trú ẩn với nỗi sợ hãi mà chẳng dám cho biết lý do để sửa đổi. Em thích được mọi người tự nhiên thể hiện tình cảm với mình dù đó là yêu hay ghét

Thiên thần thuộc về thiên đường, quỷ sứ thuộc về địa ngục, chỉ có con người mới thuộc về trần gian. Và trần gian là nơi kết nối giữa thiên đường và địa ngục, nên con người cũng là nơi giao hoà giữa thiên thần và quỷ sứ, chỉ có điều chúng ta phải biết nên phát triển tính nào và kìm hãm tính nào, với ai và khi nào thôi

Đừng xem em như một thiên thần vì như thế mọi người sẽ không đến được với em, nhưng cũng đừng nghĩ về em như một quỷ sứ vì em sợ những ý nghĩ đó sẽ có lúc đánh thức quỷ sứ trong em. Hãy nghĩ về em như là chính em!

4 nhận xét: